Top những thực phẩm ” 0 đồng” cho người thiếu máu

Thiếu máu thường có những biểu hiện: đứng dậy chóng mặt, buồn nôn, làn da xanh xao, rụng tóc.… đó một trong những biểu hiện bên ngoài chưa kể những hệ lụy bên trong gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của người bị. Vậy ăn gì để không bị thiếu máu?

Trứng

Nhắc đến trứng thì không còn quá xa lạ với những thiếu máu vì trong trứng là một nguồn giàu protein và chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, sẽ hỗ trợ việc tích trữ vitamin trong cơ thể khi đang bị thiếu máu. Một quả trứng to có chứa 1 mg sắt và do vậy ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn không bị thiếu máu.

Không khó để có trứng ăn khi mỗi nhà sẽ có 1 đàn gà, nó sẽ cung cấp lượng trứng cho ta mỗi ngày, vừa đảm bảo an toàn và sức khỏe.

Củ cải đường

Trong củ cải đường có hàm lượng sắt cao, giúp sửa chữa và kích hoạt lại các tế bào hồng cầu. Một khi các tế bào hồng cầu được kích hoạt, lượng oxy cung cấp cho tất cả các bộ phận của cơ thể tăng lên.

Củ cải đường là loại củ rất dễ trong trồng trọt nên khuyến khích nên trồng loại củ này để vừa cung cấp rau xanh cho gia đình, vừa cải thiện sức khỏe.

Trái cây

Trong trái cây có chứa nhiều vitamin C như cam, ổi, nước ép… là thực phẩm lý tưởng cho chế độ người thiếu máu. Việc bổ sung vitamin C tự nhiên từ trái cây sẽ giúp cho cơ thể giữ và hấp thụ sắt tốt hơn nhờ đó mà quá trình vận chuyển các chất bởi hồng cầu trở nên tốt hơn.

 

Mật ong

Mật ong chứa rất nhiều chất giúp cho chất sắt được tích tụ bên trong cơ thể. Không những thế, mật ong còn giúp cân bằng lượng huyết sắc tố nên lại càng đáng để bổ sung vào thực đơn bị thiếu máu nên ăn gì. Cách sử dụng mật ong rất đơn giản, người bệnh có thể dùng trực tiếp hoặc pha vào nước ấm để uống mỗi sáng.

Keo ong là gì? Keo ong có công dụng gì?

Ngoài những thực phẩm trên thì chế độ sinh hoạt đóng vai trò qua trọng đối với người thiếu máu. Nên tránh xa những chất kích thích như rượu bia, cà phê… Tạo tinh thần luôn thoải mái, vui vẻ tránh stress, áp lực căng thẳng kéo dài gây mất ngủ, chán ăn.

 

TIN LIÊN QUAN

Trả lời

Notify Me
  • No Features Are Available Right Now!
  • Convert Points into Coupons

    Conversion Rule: = 1 Point

Reward Reward