Tổng hợp những món ăn xa xỉ nhất thế giới

Được mệnh danh là những món ăn hảo hạng, sang trọng nên những món ăn này có giá đắt đỏ bậc nhất trên thế giới. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều đại gia lựa chọn những món ăn này để thể hiện đẳng cấp của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại sao những món ăn đó là gì qua bài viết dưới đây.

Nấm truffle

Sự đắt đỏ của nấm truffle là ở sự quý hiếm

Nấm truffle được xem là loài nấm có giá thành đắt đỏ nhất hành tinh, những củ nấm truffle được nhiều người ví von là kim cương đen trong giới ẩm thực vì chúng sở hữu mùi hương đặc trưng tựa như mùi đất rừng trong cơn mưa mà không loài nấm nào có được. 

Bên cạnh đó, việc tìm kiếm nấm truffle cũng rất gian khổ, loài nấm này không thể nào nuôi trồng tự nhiên được mà chúng chỉ mọc ký sinh bên dưới các gốc cây đặc biệt như cây phỉ, cây sồi, cây bạch dương,…và xuất hiện nhiều nhất trong các khu rừng tại Pháp và Italia. Vì để tìm được loại nấm này mà các thợ săn thường phải dắt theo chó hay lợn rừng để chúng tìm kiếm mùi hương nấm truffle. 

Trước hết có lẽ làm nên sự đắt đỏ của nấm truffle là ở sự quý hiếm. Thế nhưng, quan trọng nhất của một loại thực phẩm vẫn là hương vị. Mùi thơm của nấm truffle được người Pháp ví von như “mùi hương của người yêu”, giúp hương vị món ăn trở nên tuyệt vời hơn. 

Nấm truffle là một lựa chọn lý tưởng để các nhà hàng sang trọng nâng tầm thực đơn của mình. Chỉ cần bào một ít lát nấm truffle lên trên dĩa mì Ý,.. Chính bản thân nấm truffle đã sở hữu nhiều tầng hương thơm phức tạp nên bạn chỉ cần chế biến các món ăn với nấm truffle mang hương vị đơn giản nhất để có thể tôn lên hương vị đặc trưng của loài nấm kim cương đen này. 

Chính vì tìm kiếm khó khăn và quý hiếm như thế nên giá thành của nấm truffle, nhất là nấm truffle trắng đã được bán với giá rất cao và thường chỉ được sử dụng trong các nhà hàng đẳng cấp. Thông thường 1kg nấm truffle có giá từ 2.200 – 4.800$, có thời điểm nấm truffle sở hữu mức giá 14.203$ tương đương hơn 331 triu đồng. 

Cá ngừ vây xanh

Một con cá ngừ vây xanh có giá 3,1 triệu USD

Cá ngừ vây xanh là nguyên liệu được nhiều đầu bếp nổi tiếng ưa dùng khi chế biến các món sushi và sashimi cao cấp. Mỗi phần thịt của cá ngừ vây xanh được bán với giá khác nhau. Giá trị hàng triệu USD của nguyên liệu này xuất phát từ hàm lượng dinh dưỡng cao.

Trước khi được đặt lên bàn ăn, cá ngừ vây xanh ở Nhật Bản đã trải qua nhiều phiên đấu giá. Năm 2019, một người đã trả 3,1 triệu USD để mua con cá ngừ vây xanh nặng 278 kg trong phiên đấu giá tại chợ cá Toyosu.

Thịt bò Kobe

Thịt bò Kobe là loại thịt bò Wagyu xuất phát từ vùng Kobe Nhật Bản

Nổi tiếng thế giới có lẽ là bò Wagyu xuất phát từ vùng Kobe Nhật Bản mà người ta thường gọi tắt là bò Kobe. Phải là giống bò Tajima nuôi theo quy trình ở Hyogo Nhật Bản thì mới được gọi là bò Kobe. Thịt bò Wagyu nhập khẩu từ các nước khác có giá thành khá cao nhưng riêng thịt bò Kobe chính gốc thì đắt đỏ và số lượng giới hạn. Ngay cả đối với người Nhật thì thịt bò Kobe ăn với cơm trắng là một món ngon tuyệt hảo.

Thịt bò Kobe nổi tiếng với hơng vị đặc biệt mà không loài thịt nào có được. Một miếng thịt bò Kobe đạt chuẩn có các vân mỡ xen kẽ với các thớ nạc với một tỷ lệ đồng đều nhất. Để giúp mang đến cho người tiêu dùng những miếng thịt bò Kobe chất lượng nhất thì những chú bò Kobe khi đến thời kỳ vỗ béo sẽ được massge mỗi này bằng rượu sakee, ăn cỏ tươi, lúa non, uống nước lọc tinh khiết và tắm hằng ngày bằng nước ấm. 

Ngoài ra, chúng còn được cho uống bia để cơ thể tích tụ mỡ và kích thích vị giác cho chúng ăn ngon miệng hơn và nghe những bản nhạc giao hưởng để chúng cả thấy hạnh phúc, nhờ đó mà miếng thịt sẽ ngon hơn. Mỗi kg thịt bò Kobe hiện nay có giá khá đắt lên đến hơn 450$ tương đương hơn 10 triệu đồng. 

Trứng cá tầm

Trứng cá tầm được biết đến với cái tên “vàng đen”

Trứng cá tầm là 1 loại trứng cá muối, chế biến bằng cách ngâm trứng cá chưa thụ tinh trong muối. Loại thực phẩm này có chất lượng rất tốt, dạng hạt, khi ăn sẽ vỡ trong miệng, có vị tanh và mặn.

Trứng cá tầm được biết đến với cái tên “vàng đen” hay “ngọc trai đen Caspi” vì độ quý hiếm và màu sắc của nó.

Khu vực sản xuất trứng cá tầm nổi tiếng nhất là Nga hoặc bờ biển phía bắc Iran và phía bắc của Biển Caspi. Biển Caspi là biển nội địa lớn nhất thế giới và là quê hương của cá tầm, vùng nước ở đây có chứa các loại tảo đặc biệt là thức ăn chính của cá tầm.

Ngư dân đánh bắt cá cái vào mùa xuân và mùa thu, sau đó lấy trứng của chúng để làm trứng cá muối.

Nước Nga có lịch sử đánh bắt cá tầm sớm nhất thế giới. Vào thế kỷ 12, trứng cá muối của Nga được nhiều người biết đến, và sau đó, người Pháp đã học cách ăn trứng cá muối từ hoàng đế Iran.

Giá của loại thực phẩm này được bán trên thị trường trung bình 1kg trứng cá tầm đen dao động từ 2.000 – 6.000 USD, trứng cá tầm trắng là 10.000 USD, cá tầm muối có giá tầm 25.000 USD.

Phomat nai sừng tấm

Loại Phomat được làm từ sữa của một loài nai sừng tấm ở Thụy Điển

Một trong những thực phẩm chủ đạo tạo nên các loại sốt trong văn hóa ẩm thực Tây phương là phomat. Một loại phomat đặc biệt nổi tiếng trong giới thượng lưu là phomat nai sừng tấm. Phomat này được làm từ sữa của một loài nai sừng tấm ở Thụy Điển. Vị phomai thơm béo và tan chảy này được sản xuất với số lượng rất ít nên không khó giải thích tại sao nó lại là một thực phẩm đắt đỏ được giới thượng lưu ưa chuộng.

Mỗi năm, cơ sở sản xuất sẽ cho ra khoảng 300kg phomat nai sừng tấm và chúng được rao bán với giá 1.000$ cho 1kg tương đương hơn 23,3 triệu đồng. 

Gan ngỗng Pháp

Gan ngỗng Pháp là một món ăn gây tranh cãi

Gan ngỗng, tiếng Pháp là Foie Gras, là món ngon nổi tiếng nhất của Pháp. Đây luôn là món khoái khẩu của giới sành ăn. Tuy nhiên, loại thực phẩm này đang dần bị cấm vì hình thức nuôi nhốt ngỗng tàn nhẫn trước khi thịt.

Để sản xuất gan ngỗng, người ta luồn 1 ống thép mỏng trực tiếp vào dạ dày qua thực quản của con ngỗng, mỗi ngày bơm khoảng 1-2kg ngũ cốc và chất béo vào dạ dày của chúng để tạo điều kiện hình thành gan nhiễm mỡ.

Việc ép ăn khiến gan của những con ngỗng này phình ra gấp 10 lần kích thước bình thường. Chúng gặp khó khăn trong việc đứng bởi vì phần gan căng cứng làm bụng bị biến dạng, và chúng thường tự xé lông và tấn công nhau do căng thẳng.

Trên thị trường, gan ngỗng Pháp được rao bán tràn ngập với đủ các loại khác nhau. Giá của món ăn này thuộc diện vô cùng đắt đỏ. Đơn cử, gan ngỗng nguyên buồng giá 1,85 triệu đồng/kg, mỗi buồng gan ngỗng Pháp có trọng lượng dao động từ 500-700gram; loại gan ngỗng cắt lát đóng túi giá 2,1 triệu đồng/kg.

Ngoài ra còn có pa-tê gan ngỗng Pháp. So với các loại pate thông thường khác, pate gan ngỗng Pháp có giá khá cao, dao động từ 300.000 7000.000 đồng/lạng. Pate gan ngỗng Pháp có giá dao động từ 300.000 – 7000.000 đồng/lạng.

Trứng cá bạch tạng

Trứng cá tầm bạch tạng dành riêng cho giới siêu giàu

Trứng cá bạch tạng được thu hoạch từ loại cá tầm bạch tạng, đây là một loại cá cực kỳ quý hiếm chỉ sinh sống ở vùng biển Caspi nơi nguồn nước không bị ô nhiễm. Để thu hoạch được trứng của một con cá tầm bạch tạng thì người đánh bắt phải chờ từ 8-10 năm và để cho ra 1kg trứng cá bạch tạng sẽ phải thu hoạch lên đến 5kg trứng,80% trong số đó sẽ bị thất thoát trong quá trình chế biến. 

Giới truyền thông cho rằng trứng cá tầm bạch tạng có giá đắt như vàng này có lẽ chỉ dành riêng cho giới siêu giàu trên thế giới mà thôi. Được biết loại trứng cá tầm bạch tạng này thường được phục vụ cho hoàng gia hoặc giới thượng lưu ở một số nhà hàng bậc nhất thế giới.

Gía thành của trứng cá bạch tạng rất cao, 1kg có giá lên đến 9,100$ hơn 212 triệu đồng. Một công ty tại Iran đã thiết lập kỷ lục Guinness khi bán trưng cá bạch tạng với giá 34.500$ tương đương hơn 805 triệu đồng vì loài cá mà họ đánh bắt có tuổi đời từ 60-100 năm. 

Yến sào

Yến sào chứa nhiều giá trị dinh dưỡng

Món ăn đắt đỏ này chính là tổ của loài chim yến xây trên những vách đá cao, được tạo ra từ nước bọt của chúng, được cho là chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Nó được mệnh danh là cao lương mỹ vị của nhiều nước Đông Á như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Triều Tiên…

Giá trị của yến sào trên thị trường là khoảng 3.000 đô (hơn 70 triệu đồng) một ký. Một bát canh yến sào có giá khoảng 60 đô (hơn 1,4 triệu đồng).

Thế là, bài viết trên đã giới thiệu đến mọi người những món ăn xa xỉ nhất thế giới dành cho hội nhà giàu. Mong rằng bài viết trên đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin thật thú vị nhé!

TIN LIÊN QUAN

Trả lời

Notify Me
  • No Features Are Available Right Now!
  • Convert Points into Coupons

    Conversion Rule: = 1 Point

Reward Reward