Tổng hợp cách giảm cân an toàn ai cũng làm được

Thừa cân, béo phì đang gia tăng chóng mặt ở mọi độ tuổi. Giảm cân quá nhanh thường giảm khối nước, khối cơ gây nguy hiểm cho sức khỏe. Những cách giảm cân an toàn hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm lại vóc dáng thon gọn và thân hình ưng ý nhất.

Ăn thành nhiều bữa nhỏ trong một ngày

Thông thường, với những người chỉ ăn đúng 3 bữa chính/ngày, lượng thực phẩm nạp vào cơ thể là rất lớn. Vì thế, việc bổ sung thêm 2-3 bữa phụ sẽ giúp bạn ít cảm thấy đói hơn và hạn chế sự thèm ăn.

Chia nhỏ bữa ăn

Uống nhiều nước

Nước lọc không chỉ giúp thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố ra ngoài mà nó còn giúp bạn cảm thấy no hơn. Với một cốc nước lọc trước bữa ăn và giữa các buổi sẽ hạn chế tối đa cơn thèm ăn của bạn một cách hiệu quả.

Theo nghiên cứu cho thấy rằng khi uống 0.5 lít nước làm đốt cháy từ 24 – 30% lượng calo.

Bổ sung đủ nước

Không được bỏ bữa sáng

Bữa sáng là một trong những bữa ăn rất quan trọng với cơ thể. Giảm cân ăn kiêng không đồng nghĩa với việc bỏ bê bữa sáng, theo nhiều nghiên cứu của tạp chí giảm cân ở Mỹ thì ăn sáng giúp cung cấp năng lượng cho hoạt động cả ngày và duy trì được mức cân nặng lý tưởng và ổn định.

Để hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh nhất bạn có thể bổ sung bữa sáng của mình bằng những thực phẩm như trứng luộc, khoai lang tăng cảm giác no lâu mà vẫn đầy đủ các dưỡng chất giúp bạn hoạt động cả ngày mà không hề mệt mỏi.

Không bỏ bữa sáng

Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Nghiên cứu khoa học chứng minh, người thiếu ngủ có nguy cơ béo phì cao hơn đến 55% so với người ngủ đủ giấc. Chính vì vậy, việc ngủ đúng giờ và đủ giấc có tác động trực tiếp đến việc giảm cân an toàn của bạn.

Ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể của bạn hồi phục năng lượng tiêu hao, tăng cảm giác sảng khoái và đồng thời loại trừ cảm giác thèm ăn.

Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Hạn chế hoặc nói không thức ăn nhanh

Các món thức ăn nhanh trên thị trường đều chứa nhiều đường, muối, chất béo không lành mạnh và dùng dầu mỡ để chế biến giúp kích thích vị giác người dùng. Tuy nhiên, các chất này sẽ làm tăng cân, tăng mỡ thừa trong cơ thể của bạn.

Thức ăn nhanh

Hạn chế ăn tinh bột

Tinh bột tạo thành năng lượng khó tiêu hao và dần dần chuyển hóa thành chất béo dưới cơ thể, do đó mà khiến cân nặng của bạn tăng lên một cách chóng mặt.

Tuy nhiên, bạn không thể cắt giảm hoàn toàn tinh bột trong khẩu phần ăn hằng ngày, vì như thế sẽ khiến đại não của bạn thiếu hụt oxy, dễ gây choáng váng.

Để hạn chế ăn tinh bột bạn có thể thay thế cơm bằng các thực phẩm khác như gạo lứt, yến mạch, khoai lang hay ngũ cốc.

Hạn chế tinh bột

Ăn nhiều rau và các loại trái cây

Rau và trái cây là những thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Theo nhiều nghiên cứu cho rằng trong trái cây chứa hàm lượng lớn các vitamin cùng dưỡng chất tốt cho sức khỏe, sắc đẹp. Ngoài ra trong rau và trí cây chứa nhiều chất xơ, nước và ít năng lượng tạo cảm giác no lâu hơn giúp chống chọi lại các cơn đói bụng, giải phóng mỡ thừa một cách hiệu quả.

Giảm cân bằng cách ăn trái cây và rau là một trong những lời khuyên phổ biến. Bạn nên chọn lọc các loại rau và trái cây hỗ trợ quá trình giảm cân tốt nhất như: các loại rau họ nhà cải, lê, dứa, dưa chuột, chanh, táo… làm tăng cảm giác no và kiểm soát được cân nặng. Có thể chế biến các các loại thực phẩm này theo nhiều cách khác nhau như Salad, sinh tố, luộc, … hạn chế chiên , xào với dầu mỡ.

Ăn nhiều rau, trái cây

Luyện tập thể dục, thể thao

Nếu như bạn áp dụng chế độ ăn kiêng hay thực phẩm tốt cho việc giảm cân mà không luyện tập thể dục thể thao thì cơ thể bạn sẽ không săn chắc và khỏe mạnh.

Chỉ đơn giản với 30-45 phút vận động tập luyện mỗi ngày sẽ giúp chuyển hóa chất béo dư thừa thành năng lượng, giúp cơ thể săn chắc và thon gọn hơn. Những bài tập đốt cháy mỡ thừa hiệu quả như chạy bộ, nhảy dây, đạp xe, đấm bốc, tập cardio, tập gym …mà còn tốt cho tim mạch.

Luyện tập thể thao

Trên đây là tổng hợp một số cách giảm cân an toàn mà bạn có thể tự mình làm được. Hãy lên kế hoạch giảm cân cho riêng mình thôi. Mong rằng những gợi ý của chúng tôi giúp ích cho việc giảm cân của bạn. Chúc bạn giảm cân thành công và an toàn.

TIN LIÊN QUAN

Trả lời

Notify Me
  • No Features Are Available Right Now!
  • Convert Points into Coupons

    Conversion Rule: = 1 Point

Reward Reward