Phụ nữ mang thai nên bổ sung những gì?

Ngày nay có rất nhiều phụ nữ mang thai tìm hiểu về các chất không chỉ về đồ ăn mà còn thực phẩm để bổ sung các chất cho con của mình giúp con phát triển tốt từ trong bụng mẹ. Vậy nên bổ sung những chất gì cho con? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Bổ sung vitamin và khoáng chất

Canxi

Canxi giúp cho xương chắc khỏe mà còn giúp hệ thống tuần hoàn, cơ bắp và thần kinh của mẹ bầu và thai nhi hoạt động bình thường. Do đó mẹ bầu nên bổ sung canxi qua các thực phẩm như: sữa, nước ép trái cây...

Sắt

Trong thời kì mang thai mẹ sẽ cần lượng máu vừa có thể nuôi con vừa cung cấp đầy đủ cho mẹ. Do đó, mẹ bầu cần cung cấp 1000 mg sắt/ngày để tăng lượng máu của mẹ, cung cấp đủ máu cho thai nhi và bù lại lượng máu mất lúc sinh.

Protein

Đây là một trong những nhóm chất rất quan trọng đối với mẹ trong thời kì mang thai. Vì protein cần thiết cho sự phát triển các mô và cơ quan của em bé, đặc biệt là bộ não; đồng thời hỗ trợ phát triển mô vú và tử cung của mẹ trong thai kỳ. Nó thậm chí còn đóng một vai trò quan trọng giúp tăng nguồn cung cấp máu cho thai nhi. Thịt nạc, thịt gia cầm, cá và trứng là những nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể lựa chọn các loại hạt, đậu, sản phẩm từ đậu nành để bổ sung protein trong suốt thai kỳ, đảm bảo cho sự phát triển khoẻ mạnh của con.

Acid Folic

Khi chuẩn bị mang bầu hay vừa mang bầu thì mẹ nên bổ acid folic giúp phòng tránh các dị tật ống thần kinh cho trẻ. Việc bổ sung viên uống acid folic có thể kéo dài đến hết 3 tháng đầu thai kỳ. Bên cạnh đó, thực đơn hàng ngày cần bổ sung những thực phẩm chứa nhiều acid folic như bông cải xanh, rau chân vịt, sữa và các chế phẩm từ sữa, ngũ cốc thô, quả bơ…

Thực phẩm chức năng

Bên cạnh bổ sung các dưỡng chất qua ăn uống thì mẹ nên bổ sung qua các thực phẩm chức năng tại đây. Vì trong khi ăn mẹ sẽ không hấp thụ được nhiều dưỡng chất của thực phẩm vì thế sẽ gây thiếu hụt hoặc không cung cấp đầy đủ cho con.

Xây dựng chế độ vận động phù hợp

Ngoài chế độ dinh dưỡng ra thì mẹ nên có chế độ luyện tập để giúp con phát triển khỏe mạnh, và mẹ cũng tránh bị nặng nề, mệt mỏi trong quá trình mang thai. Nhưng hãy tùy vào thể trạng của mỗi người để có cách tập cho phù hợp như chú ý về thời lượng tập và tránh các động tác quá mạnh. Theo nhiều nghiên cứu y khoa, tập thể dục giúp mẹ và thai nhi khỏe mạnh, chống lại các bệnh như cảm lạnh…; đồng thời “vượt cạn” nhẹ nhàng hơn và sinh con khỏe mạnh. Mẹ bầu có thể thực hiện các bài tập nhẹ nhàng và đi bộ từ 15 đến 20 phút/ngày tùy vào tình trạng sức khỏe của mình.

TIN LIÊN QUAN

Trả lời

Notify Me
  • No Features Are Available Right Now!
  • Convert Points into Coupons

    Conversion Rule: = 1 Point

Reward Reward