Những nguyên nhân thầm lặng giết chết trái tim của bạn

Một trái tim khỏe là điều mong ước của rất nhiều người, nhưng với những thói quen tưởng chừng như vô hại đã dần dần giết chết trái tim của bạn. Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết dưới đây về vấn đề này.

Chế độ ăn uống không phù hợp

Vấn đề ăn uống tưởng chừng như khá đơn giản nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể của bạn nhất là trái tim. Chế độ ăn uống bị thừa chất, thiếu chất, không đủ những nhóm chất sẽ dần dần làm trái tim trở nên yếu đi.

Bạn thường hay ăn những thức ăn tiện lợi như: hamburger, gà rán, khoai tây chiên…mang đến cho những người bận rộn, tuy nhiên chúng lại chứa một lượng calo rất lớn từ 1800-2100 calo cho mỗi khẩu phần ăn, tương đương với lượng calo mà cần thiết cho cả một ngày dài làm việc. Việc này gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cơ thể, khiến bạn thừa cân. Không chỉ vậy thức ăn nhanh hầu như không có chất xơ, và rất ít vitamin, và lại chứa quá nhiều muối. Khi tiêu thụ quá nhiều muối, sẽ tạo ra áp lực rất lớn cho tim và các cơ quan bài tiết để có thể loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Làm tăng nguy cơ đột quỵ, suy tim cấp và mãn tính tùy theo mức độ xem thường sức khỏe bản thân của bạn.

                                   Ăn nhiều thức ăn nhanh gây bệnh tim mạch

Vì vậy ngay bây giờ hãy bổ sung những nhóm chất tốt vào khẩu phần thức ăn của bạn: Chất xơ có trong các loại rau, hoa quả; chất đạm có trong trứng, thịt, sữa, các loại hạt. Thay những thức ăn vặt như gà rán, snack thành những ly nước ép, hoa quả tốt cho cơ thể.

Chế độ sinh hoạt tùy tiện

Ngày nay do tính chất công việc nên nhiều người thường có thói quen thức rất khuya gây ra tình trạng mất ngủ. Khi điều này diễn ra trong một thời gian đủ dài thì sẽ khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi, căng thẳng, ảnh hưởng đến não bộ, các bệnh về đường huyết và từ đó sẽ dễ dàng có nguy cơ bị bệnh tim. Khi huyết áp tăng thì nhịp tim cũng sẽ tăng theo gây tổn hại đến động mạch, một vài trường hợp còn dẫn đến trụy tim.

Đặc biệt nếu thường xuyên không ngủ đủ giấc, cũng có thể gây tổn hại cho trái tim của bạn. Mất ngủ, thiếu ngủ có thể dẫn đến trầm cảm, lo âu, dễ mắc chứng cao huyết áp. Khi rối loạn giấc ngủ thì khả năng vôi hóa động mạch vành, làm cứng động mạch vành và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tim.

Sử dụng các chất kích thích

Thói quen sử dụng bia rượu, thuốc lá dường như đang ăn sâu vào tính cách của mỗi người. Dù biết sự nguy hại đến cơ thể nhưng nhiều người khó có thể bỏ ra được.

Thói quen uống rượu hay sử dụng các chất kích thích có thể làm cho áp suất trong máu tăng lên, gây ra những áp lực không tốt cho tim một cách liên tục. Ngoài những tác động đó, rượu còn gây nhiều tác hại cho gan, xương, ảnh hưởng đến não bộ, làm tăng tỷ lệ vỡ mạch máu não, nhồi máu cơ tim. Bạn phải luôn ghi nhớ rằng, những chất kích thích nếu làm dụng quá mức sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trái tim của bạn.

                                                         Uống nhiều rượu bia có hại cho tim mạch

Thói quen lười vận động

Tập thể dục, chạy bộ, đạp xe….là những hình thức vận động phổ biến hiện nay. Nhưng không phải ai cũng có thể nhấc cơ thể nặng trĩu của mình ra khỏi chiếc giường. Lười vận động gây rất nhiều hậu quả không tốt đối với cơ thể của mỗi người.

                                                     Lười vận động gây nguy hại cho tim

Không vận động khiến bạn trở nên ù lì, không nhanh nhẹn, kém tập trung, cân nặng tăng và đây chính là nguyên nhân phá hủy trái tim của bạn. Những biểu hiện sẽ không thấy rõ trong thời gian ngắn, nhưng chắc chắn nếu ít vận động thì không chỉ mang thân hình béo ù xấu xí, mà cả chức năng của não bộ cũng sẽ giảm, các chứng bệnh về hệ tuần hoàn cũng ngày càng yếu dần.

Hiện nay, bên cạnh thay đổi những thói quen xấu gây hại cho tim mạch nhiều người sử dụng các sản phẩm để hộ trợ cho tim mạch trở nên tốt hơn.

Hapanix – Hỗ trợ tim mạch, huyết áp. Hapanix là sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị giảm mỡ máu, ổn định đường huyết và ổn định huyết áp hiệu quả. Sản phẩm mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho người bệnh, đặc biệt là đối với những người cao tuổi.

Xem chi tiết: tại đây

 

TIN LIÊN QUAN

Trả lời

Notify Me
  • No Features Are Available Right Now!
  • Convert Points into Coupons

    Conversion Rule: = 1 Point

Reward Reward