Mẹo làm trắng răng tại nhà

Một hàm răng trắng sáng và khỏe mạnh không chỉ là dấu hiệu tốt về sức khỏe răng miệng mà còn làm tăng độ thẩm mỹ. Hiện nay, trên các trang thông tin có rất nhiều cách làm trắng răng tại nhà. Tuy nhiên vì quá đa dạng nên khiến cho các bạn đọc bối rối không biết lựa chọn cái nào mới phù hợp. Do đó bài viết này của chúng tôi sẽ tổng hợp những mẹo làm trắng răng tại nhà đơn giản và vô cùng hiệu quả.

Nguyên nhân nào khiến răng ố vàng?

Thực tế, mỗi người có một màu răng khác nhau liên quan đến yếu tố di truyền, dinh dưỡng, môi trường,… Song hầu hết răng có màu trắng, sáng, răng không bị bám cặn bẩn hoặc cao răng ở tất cả các vị trí của răng.

Hoạt động ăn uống, tiết nước bọt hàng ngày là nguyên nhân khiến răng chuyển sang màu ố vàng, cụ thể:

  • Răng ố vàng do vết bẩn ở ngoài răng.
  • Vệ sinh răng miệng không tốt.
  • Vết bẩn trong răng.
  • Vấn đề về men răng.
  • Nguyên nhân khác: Nhiều trường hợp răng bị ố vàng không xác định được nguyên nhân, các yếu tố nguy cơ được xác định bao gồm: yếu tố di truyền, bệnh tật, tuổi tác, chấn thương,…
Răng ố vàng làm bạn thiếu thẩm mỹ và mất tự tin

Tổng hợp một số mẹo làm trắng răng tại nhà

Mẹo làm trắng răng bằng than hoạt tính 

Than hoạt tính giúp loại bỏ tác nhân gây ố vàng răng

Cấu tạo bề mặt của than hoạt tính gồm các lỗ li ti, có tác dụng hút các mảng bám hoặc vụn thức ăn trên bề mặt răng. Nhờ đó loại bỏ những tác nhân có thể khiến răng bị ố vàng, xỉn màu hiệu quả. 

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Hòa 1 muỗng cà phê than hoạt tính với lượng nước sạch vừa đủ để thu được hỗn hợp sền sệt. 
  • Bước 2: Thoa trực tiếp hỗn hợp than hoạt tính lên bề mặt răng, không chà xát răng. 
  • Bước 3: Sau 3 phút thì súc miệng bằng nước sạch. 

Thực hiện cách này 2 – 3 lần/tuần. 

Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối

Vỏ chuối vừa giúp làm sạch, vừa bảo vệ răng

Chuối không những là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng mà phần vỏ chuối còn mang đến nhiều công dụng khác mà không phải ai cũng biết. Một trong số đó phải kể đến là khả năng làm trắng răng vô cùng tuyệt vời. Với hàm lượng kali, serotonin, vitamin A dồi dào,.. vỏ chuối vừa loại bỏ chất ố vàng bám trên năng, vừa nuôi dưỡng và chăm sóc răng luôn được chắc khỏe.

Vỏ chuối chứa nhiều khoáng chất như kali và magiê. Vỏ chuối không chỉ rất tốt cho sức khỏe mà còn có thể loại bỏ mảng bám làm trắng răng nhanh chóng. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần bỏ vỏ chuối, chà xát lên bề mặt răng trong khoảng 2-3 phút, rửa sạch với nước hoặc đánh răng.

Để sử dụng vỏ chuối làm trắng răng thì bạn đọc hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: chuẩn bị 1 vỏ chuối, nên sử dụng vỏ chuối chín vì lúc này trong vỏ chưa có nhiều Potassium.
  • Bước 2: sử dụng mặt trong của vỏ chuối chà sát lên răng trong khoảng 2 phút.
  • Bước 3: sau khi đã chà xong thì nên giữ nguyên trong khoảng từ 5 đến 8 phút để các khoáng chất thấm vào trong răng.
  • Bước 4: dùng bàn chải đánh răng khô, chải trong 3 phút.
  • Bước 5: sau đó đánh răng lại với kem đánh răng, để loại bỏ sạch thức ăn thừa và mảng bám trên răng.
  • Bước 6: cuối cùng súc miệng lại bằng nước sạch. Với cách này bạn nên thực hiện ngày 2 lần, liên tục trong 2 tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Mẹo làm trắng răng bị ố vàng với chanh 

Quả chanh có chứa nhiều axit có tác dụng làm răng trắng, cải thiện tình trạng răng bị xỉn màu rất tốt. Ngoài ra, loại quả này còn chứa nhiều vitamin C và các chất kháng khuẩn rất tốt cho răng nướu. 

Cách thực hiện: Vắt lấy nước cốt ½ quả chanh, rồi trộn với một ít muối tinh khiết. Nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp trên rồi đánh răng khoảng 2 – 3 phút, Sau đó súc miệng lại bằng nước sạch. Thực hiện khoảng 3 lần/tuần. 

Sử dụng dầu dừa làm trắng răng

Sử dụng dầu dừa làm trắng và loại bỏ vi khuẩn

Dầu dừa được chiết xuất từ cơm dừa và là một trong những chất béo bão hòa rất tốt cho sức khỏe. Chất béo trong dầu dừa được cấu tạo từ MCTs mà MCT là một chất được chuyển hóa từ các acid béo mạch dài, các acid béo này xuất hiện ở hầu hết trong các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Với nữ giới dầu dừa được xem như là thần dược vì nó mang lại nhiều tác dụng làm đẹp khác nhau như chống rụng tóc, dưỡng mi, dưỡng mày, khô da,… 

Bên cạnh đó, dầu dừa còn có tính kháng khuẩn, loại bỏ được các vi khuẩn có hại cho răng miệng. Vì chúng có chứa một chất có tên là acid lauric, acid này có thể tiêu diệt vi khuẩn, nấm thậm chí cả virus. Không chỉ thế acid lauric còn là khắc tinh của Streptococcus Mutans nguyên nhân gây sâu răng hàng đầu. Nhờ đó mà dầu dừa giúp hạn chế hôi miệng, các vấn đề nha chu và là phương pháp làm trắng răng an toàn, hiệu quả. Các bước thực hiện:

  • Bước 1: lấy một muỗng dầu dừa ngậm trực tiếp trong miệng hay nếu dầu dừa bị đông đặc bạn có thể nhai, dầu dừa sẽ từ từ tan chảy nhờ nhiệt độ cơ thể.
  • Bước 2: ngậm và làm động tác súc miệng để dầu dừa có thể tiếp cận với kẽ răng, thực hiện như thế khoảng 10 phút.
  • Bước 3: sau đó súc miệng thật sạch bằng nước ấm. 
  • Bước 4: cuối cùng đánh răng lại bằng kem đánh răng để loại bỏ lượng dầu dừa còn sót lại.

Sử dụng phương pháp này trong vòng 1 tuần đã có thể thấy được sự thay đổi màu sắc răng một cách rõ ràng.

Mẹo trị hôi miệng và làm trắng răng bằng muối

Với các hoạt tính có công dụng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả nên dùng nước muối để súc miệng được nhiều nha sĩ khuyên áp dụng để bảo vệ răng miệng. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách làm như sau: Cho kem đánh răng lên bàn chải, rồi nhúng vào một ít muối tinh khiết. Đánh răng như bình thường, rồi súc miệng lại bằng nước sạch. 

Thực hiện cách này 2 – 3 lần/tuần. 

Cách làm trắng răng bằng baking soda

Làm trắng răng với baking soda

Nhắc đến công thức làm trắng răng từ thiên nhiên thì không thể không nhắc đến baking soda, nguyên liệu làm đẹp quen thuộc và phổ biến của nhiều chị em phụ nữ. Với đặc tính axit nhẹ nên khi sử dụng lên răng, nó không hề gây ảnh hưởng đến men răng mà ngược lại còn giúp trung hòa axit gây hại và loại bỏ những thức ăn thừa, mảng bám có màu còn xót lại trong kẽ răng.

Cách làm: Lấy một ít baking soda và kem đánh răng trộn đều, rồi dùng hỗn hợp này đánh răng bình thường một lần mỗi ngày. Baking soda giúp làm trắng răng tự nhiên và cho kết quả trắng sáng hơn sau khoảng 1-2 tuần sử dụng.

Mẹo làm trắng bằng nước vo gạo răng chỉ sau 1 đêm

Nước vo gạo không chỉ có tác dụng trong làm đẹp, mà còn giúp chăm sóc răng nướu rất tốt. Trong nước vo gạo có chứa nhiều vitamin PP và các hoạt chất kháng khuẩn giúp răng trắng, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng. 

Cách làm như sau: 

  • Bước 1: Chắt lấy nước vo gạo và đợi đến khi tinh chất gạo lắng xuống. 
  • Bước 2: Đổ phần nước trong bên trên, chỉ giữ lại tinh chất gạo bên dưới. 
  • Bước 3: Dùng phần nước vo gạo còn lại để đánh răng, sau đó dùng kem đánh răng đánh lại. 

Thực hiện mỗi ngày để có được hiệu quả tốt nhất. 

Mẹo làm trắng răng với trà xanh

Trà xanh là một trong những sản phẩm chăm sóc răng miệng hiệu quả, đã được sử dụng trong thành phần của nhiều loại kem đánh răng và nước súc miệng vài thập kỷ qua. Không những vậy, trà xanh tươi cũng có tác dụng làm trắng răng rất tốt. 

Cách thực hiện: Cho kem đánh răng lên bàn chải và cho lên bề mặt một ít bột trà xanh, sau đó đánh răng khoảng 2 – 3 phút, rồi súc miệng lại bằng nước sạch. Cách này có thể áp dụng hàng ngày. 

Giữ gìn vệ sinh răng miệng

Giữ gìn vệ sinh răng miệng tốt là cách làm trắng răng tại nhà rất hiệu quả mà hầu hết mọi người không nghĩ tới. Cần đánh răng thường xuyên và dùng chỉ nha khoa để bảo vệ men răng, ngăn ngừa sâu răng và loại bỏ các vết ố vàng.

Trên đây là gợi ý một số mẹo làm trắng răng tại nhà. Chúc bạn thành công với một trong những cách trên và có được hàm răng trắng đẹp như ý.

TIN LIÊN QUAN

Trả lời

Notify Me
  • No Features Are Available Right Now!
  • Convert Points into Coupons

    Conversion Rule: = 1 Point

Reward Reward