Đau dạ dày- vấn đề “đau đầu” ngày nay

Ngày nay, bệnh đau dạ dày gây ra ảnh hưởng đến người bệnh như ợ hơi, đau dạ dày, xuất huyết dạ dày… Cùng tìm hiểu về căn bệnh này dưới bài viết sau.

Nguyên nhân gây ra bệnh dạ dày

Ăn uống không lành mạnh

Ngày này nhiều người thường sử dụng các thức ăn nhanh, để tiết kiệm thời gian mà không biết đó chính là nguyên nhân gây bệnh dạ dày do quá nhiều dầu mỡ, không đảm bảo vệ sinh, ăn nhiều đồ cay nóng….

Nhiều người sử dụng các chất kích thích quá nhiều như rượu, bia…. gây tình trạng đau dạ dày, sốt huyết dạ dày.

Tình trạng stress, căng thẳng

Công việc nhiều, áp lực công việc, gia đình gây ra mất ngủ tinh thần luôn căng thẳng. Tinh thần căng thẳng gây ra hiện tượng co thắt dạ dày từ đó kích thích quá trình nhu động ruột làm bệnh đau dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế trong khi chữa trị bệnh dạ dày thì bác sỹ luôn khuyến cáo rằng người bệnh cần phải luôn luôn giữ tinh thần tốt tránh ảnh hưởng quá trình trị bệnh.

Vi khuẩn HP

Vi khuẩn HP là loại vi khuẩn sống trong dạ dày. Để có thể tồn tại, vi khuẩn HP phải tiết ra một loại enzyme có tên Urease để trung hòa với độ acid trong dạ dày  xâm chiếm dạ dày và gây viêm dạ dày mãn tính, viêm dạ dày kéo dài. Vi khuẩn tồn tại trong dạ dày trong nhiều thập kỷ ở hầu hết mọi người. Hầu hết các cá nhân bị nhiễm H. pylori không bao giờ gặp các triệu chứng lâm sàng, mặc dù bị viêm dạ dày mãn tính.

Biểu hiện của bệnh dạ dày

Dưới đây là những biểu hiện rõ nhất cho ta biết bệnh dạ dày:

Thực phẩm điều trị bệnh dạ dày

Tinh bột nghệ

Trong củ nghệ có chứa chất curcumin có thể chống ô xi hóa, kháng viêm làm lành vết loét rất hiệu quả. Người mắc bệnh dạ dày có thể sử dụng 2 muỗng cafe bột nghệ pha với 250ml nước để uống hàng ngày, mỗi ngày 3 cốc sau ăn có thể thấy hiệu quả rõ rệt sau 1-2 tháng sử dụng tại nhà.

Lá tía tô

Hiện nay trong lá tía tô chứa một số chất rất tốt làm se vết loét và liền sẹo giảm tiết HCL trong dạ dày hiệu quả như: tanin và Glucosid…

Sử dụng lá tía tô tươi hoặc khô với 1 lượng vừa phải sau đó đem đun sôi với nước để uống hàng ngày làm giảm đau dạ dày.

Thực phẩm chức năng

Ngày nay việc phát hiện ra bệnh dạ dày thường ở tình trạng nặng nên nhiều nguời vừa kết hợp ăn uống với thực phẩm chức năng để tăng hiệu quả hơn. Tại đây.

TIN LIÊN QUAN

Trả lời

Notify Me
  • No Features Are Available Right Now!
  • Convert Points into Coupons

    Conversion Rule: = 1 Point

Reward Reward