Cách trị tận gốc táo bón cho trẻ không phải ai cũng biết

Ngày này, táo bón không phải là tình trạng hiếm gặp ở trẻ em. Vì hầu hết trẻ em không thích ăn rau và hoa quả nên tình trạng táo bón xảy ra thường xuyên.Vậy làm cách nào để chữa được tận gốc tình trạng này. Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau đây.

Táo bón là gì

Táo bón là tình trạng nhu động ruột không xảy ra thường xuyên hoặc khó khăn trong việc đi đại tiện kéo dài trong vài tuần hoặc lâu hơn. Nếu không được chữa trị kịp thời trẻ sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng, gầy, thiếu máu. Ngoài ra việc phân ú đọng lâu trong đại tràng gây nhiễm độc mãn tính ở trẻ. Vì vậy cần chữa trị táo bón càng sớm càng tốt cho trẻ.

Cách chữa trị táo bón

Ngày nay có rất nhiều cách để chữa trị táo bón như thay đổi chế độ sinh hoạt và chế độ ăn uống của trẻ. Bên cạnh đó kết hợp với những thực phẩm chức năng để hiệu quả cao hơn trong điều trị.Dưới đây là những cách phổ biến mọi người hay sử dụng.

Uống nhiều nước

Theo nhiều cuộc nghiên cứu khi trẻ em uống nhiều nước thì tình trạng táo bón sẽ được cải thiện nhiều. Và đặc biệt là nước khoáng có ga sẽ làm tình trạng táo bón cải thiện tốt hơn vì nước khoáng có hiệu quả hơn nước lọc trong việc làm giảm táo bón, kể cả táo bón vô căn mạn tính hoặc trẻ mắc phải hội chứng ruột kích thích (IBS).

Nhưng mẹ nên lưu ý không nên để trẻ uống nước ngọt có ga sẽ làm tình trạng táo bón trở nên tồi tệ hơn. Vì trong nước ngọt có ga có nhiều chất phụ gia gây ảnh hưởng đến ruột và dạ dày của trẻ.

Trẻ uống nhiều nước điều trị tao bón

Bổ sung chất xơ

Tình trạng táo bón do phần lớn thiếu chất xơ. Vì vậy bác sĩ khuyên phụ huynh nên nạp nhều chất xơ cho con. Thực phẩm chất xơ hoạt động như thuốc nhuận tràng tự nhiên,hỗ trợ khả năng vận động của ruột, khiến phân dễ đi qua hơn.

Sữa chua

Trong nhiều sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột như Bifidobacterium longum hoặc Bifidobacterium Animalis mà các nghiên cứu đã cho thấy sự hỗ trợ trong việc đi đại tiện thường xuyên hơn và ít đau hơn.

Sữa chua giúp trẻ trị táo bón

Vận động nhiều hơn

Nguyên nhân trẻ bị táo bón do ít vận động nên dẫn đến tình trạng táo bón. Vì vậy khuyến khích trẻ vận động từ 30 – 60 phút mỗi ngày để ruột có cơ hội chuyển động nên dễ dàng trong việc tiêu hóa đồ ăn.

Tránh những thức ăn dễ gây táo bón

Có nhiều phụ huynh không để ý đến những thức ăn có thể là nguyên nhân gây táo bón cho con như sữa công thức và thức ăn công thức. Vì trong sữa công thức có chứa những thành phần protein phức tạp, có một số loại chứa lactose, một loại đường có thể làm tăng khí và gây hiện tượng đầy hơi.

Bên cạnh đó những đồ ăn như bánh ngọt, socola, thực phẩm chiên rán nhiều mỡ là nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón. Vì trong bánh ngọt có chứa hàm lượng lớn carbonhydrate và chứa rất ít chất xơ. Khi các bé ăn nhiều các loại bánh, chúng dễ khiến bé bị táo bón. Socola cũng là 1 loại thực phẩm không chứa chất xơ. Ngoài ra, cafein trong socola sẽ làm cho cơ thể trẻ mất nhiều nước để tiêu hóa thức ăn, dễ gây táo bón ở trẻ.

Đồ chiên dán dễ gây táo bón cho trẻ

Thực phẩm chức năng

Thay đổi những thói quen của trẻ để chữa trị táo bón không dễ dàng. Vì vậy mẹ nên tìm hiểu về các thực phẩm chức năng để bổ sung cho con để hộ trợ hiệu quả hơn trong việc chữa trị táo bón tận gốc.

Sản phẩm Combo 3 HetaQ – TRỊ CĂN NGUYÊN TRẺ BỊ TÁO BÓN – là sản phẩm được rất nhiều phụ huynh tin dùng. Vì đây là sản phẩm chiết suất từ tin bột hẹ với công dụng:

–  Lí do 1 : do đặc tính kháng khuẩn, chống tụ cầu giúp con tái tạo tiêu hóa, phòng chống rối loạn tiêu hóa
– Lí do 2 : Canxi có trong Tinh bột hẹ sẽ giúp con chống còi xương ,tăng chiều cao
– Lí do 3: Kẽm gluconat, Vitamin A, B1 có trong Tinh Bột Hẹ giúp con kích thích vị giác , cải thiện chứng biến ăn , con ăn ngon hơn tăng cân khỏe mạnh
– Lí do 4 : Chất xơ tự nhiên có trong Tinh Bột Hẹ giúp con hết táo bón
– Lí do 5: Ngoài ra trong Tinh Bột Hẹ được sản xuất dưới công nghệ Nano hiện đại, có công dụng và khả năng hấp thu gấp 200 lần Hẹ thông thường.

Tìm hiểu sản phẩm: tại đây

TIN LIÊN QUAN
Notify Me
  • No Features Are Available Right Now!
  • Convert Points into Coupons

    Conversion Rule: = 1 Point

Reward Reward