Cách tăng hệ miễn dịch tại nhà đơn giản

Hệ miễn dịch đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể, giúp cơ thể chống được những tác nhân xấu. Nhưng không phải ai cũng biết cách giúp cơ thể tăng hệ miễn dịch ngay tại nhà  mà không cần phải dùng thuốc. Vậy hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây.

Hệ miễn dịch là gì

Hệ miễn dịch là một hệ thống được tạo thành từ mạng lưới từ các tế bào đặc biệt, protein, mô và cơ quan. Chúng kết hợp với nhau tạo thành mạng lưới bảo vệ cơ thể con người khỏi những vi trùng và vi sinh vật hàng ngày.Một trong những tế bào quan trọng của hệ miễn dịch là tế bào bạch cầu, bao gồm hai loại cơ bản kết hợp với nhau để tìm kiếm và tiêu diệt các sinh vật truyền nhiễm – “những kẻ xâm lược” có hại cho sức khỏe.

Vai trò của hệ miễn dịch

Tránh cơ thể bị nhiễm bệnh

Hằng ngày có rất nhiều các tác nhân gây nhiễm bệnh cho cơ thể như vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, và thậm chí là nấm. Chúng có mặt ở khắp mọi nơi gây ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người.

Hệ miễn dịch sản sinh ra các tế bào bạch cầu cũng như các hóa chất và protein để tấn công và phá hủy những yếu tố lạ có thể gây hại. Hệ miễn dịch sẽ làm mọi cách để tìm ra và loại bỏ kháng nguyên trước khi chúng bắt đầu phân chia.

Hệ miễn dịch có thể ngăn chặn hàng ngàn kháng nguyên khác nhau và bảo vệ cơ thể. Nếu hệ thống miễn dịch hoạt động tốt thì ngăn chặn những tác nhân gây bệnh như cảm cúm đến nặng nhất là ung thư.

Tạo kháng thể

Sau khi cơ thể đã nhiễm bệnh thì hệ miễn dịch sẽ tạo ra ngân hàng  những kháng thể để tránh cơ thể bị mắc lại những bệnh cũ.

Tuy nhiên hệ miễn dịch sẽ yếu đi khi chúng ta già đi và không biết cách chăm lo cho sức khỏe.

Tăng hệ miễn dịch

Chế độ ăn uống khoa học

Ngày nay có rất nhiều người ý thức được chế độ ăn uống lành mạnh mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể đó cũng là cách tăng cường hệ miễn dịch.

Vì vậy hãy thay những thức ăn chế biến sẵn bằng cách tự nấu để kiểm soát được chất lượng bữa ăn. Vì theo nghiên cứu thức ăn nhanh có sẵn chứa một lượng lớn calo gây ra ảnh hưởng lớn đến sự cân bằng vi khuẩn và suy giảm hệ thống miễn dịch. Thay vào đó hãy xây dựng một chế độ ăn giàu chất xơ thực vật với nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu dường như hỗ trợ sự phát triển và duy trì các vi khuẩn có lợi.

Bổ sung đầy đủ vitamin vì vitamin rất cần thiết cho hoạt động bình thường của hệ thống miễn dịch. Tế bào miễn dịch là một trong những tế bào phân chia nhanh nhất của cơ thể và chúng cần một lượng lớn vitamin để tái tạo và hoạt động bình thường.

                                            Đồ ăn nhanh gây giảm hệ miễn dịch

Thể dục, thể thao

Hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để hoạt động cơ thể. Vì khi hoạt động thể chất giúp kích thích hệ thống miễn dịch và tăng cường khả năng phòng chống nhiễm trùng.

Tập thể dục có tác dụng chống viêm. Các hoạt động thể chất cũng có liên quan đến việc giảm  mức protein phản ứng C. Đây là một loại protein gây viêm và căng thẳng trong cơ thể bạn.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tăng hệ miễn dịch. Khi ngủ, hệ thống miễn dịch tạo ra các chất bảo vệ, chống nhiễm trùng như kháng thể và cytokine. Nó sử dụng những chất này để chống lại vi khuẩn và vi rút.

                                  Ngủ đủ giấc tăng hệ miễn dịch

Vì vậy hãy cố gắng sắp xếp mọi thứ để có thể ngủ đủ từ 7-8 tiến  mỗi ngày. Vì thiếu ngủ gây ra rất nhiều bệnh như béo phì, đái tháo đường, các bệnh về tim mạch.

TIN LIÊN QUAN

Trả lời

Notify Me
  • No Features Are Available Right Now!
  • Convert Points into Coupons

    Conversion Rule: = 1 Point

Reward Reward