Cách giải rượu, bia nhanh chóng tại nhà

Lễ, Tết hay những dịp cuối tuần là thời điểm thích hợp để bạn có những buổi nhậu với bạn bè, người thân. Tuy nhiên, nhậu say mà không giải rượu, bia kịp thời có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu vào ngày hôm sau. Vì vậy, hãy lưu ngay những bí quyết giải rượu, bia nhanh chóng tại nhà từ các nguyên liệu dễ tìm mà hiệu quả tức thì này để dịp lễ tết luôn vui vẻ an toàn bạn nhé!

1. Uống trà gừng và chanh

Trà gừng, chanh

Thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng sau cho vào một ly trà pha một lát chanh.

Vị gừng nóng có tác dụng chống say rượu. Gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể.

Nếu thích có thể cho thêm vào nước trà gừng nóng một thìa mật ong để hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

2. Sử dụng mật ong để giải rượu

Mật ong

Mật ong có tác dụng khắc phục những triệu chứng do bia rượu gây ra như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đồng thời hỗ trợ rút ngắn thời gian rượu ảnh hưởng đến cơ thể.

Uống mật ong vào buổi sáng sẽ giúp bạn giảm sự say rượu một cách hiệu quả. Vào buổi sáng sau khi thức dậy, bạn hãy uống từ 2 – 6 muỗng mật ong tùy vào tình trạng say xỉn của mình. Sau mỗi 20 phút, bạn hãy uống mật ong một lần, bạn sẽ thấy cơ thể dần trở nên tỉnh táo.

3. Cách giã rượu bằng nước dừa

Nước dừa

Ít ai biết rằng nước dừa có chứa nhiều các chất điện phân quan trọng như kali và natri giúp người say tỉnh rượu, bia rất nhanh. Cách giải rượu này cực kỳ đơn giản và tiết kiệm, bạn chỉ cần cho người say bia, rượu uống ngay một cốc nước dừa thì họ sẽ tỉnh táo trở lại rất nhanh.

4. Uống nước ép cà chua

Nước ép cà chua

Trong cà chua có nhiều nguyên tố như cali, canxi, natri… chỉ cần uống một cốc nước ép cà chua chín, bỏ một chút muối để giảm độ chua hoặc có thể cho ít đường, nếu thích uống ngọt, sẽ giúp cơ thể cân bằng lại những nguyên tố đã mất trong quá trình say và bị nôn.

Ngoài ra, nước ép cà chua còn rất nhiều công dụng. Nếu bạn quan tâm có thể xem thêm tại đây

5. Cách tỉnh nhanh khi say rượu, bia bằng bột sắn dây

Nước bột sắn dây

Sắn dây có tính mát, có khả năng hỗ trợ gan đào thải độc tố nên có tác dụng cực kỳ tốt trong việc giải rượu hoặc bia. Muốn giải rượu nhanh bằng bột sắn dây, bạn chỉ cần pha 1 cốc bột sắn dây với nước lạnh rồi vắt thêm một chút nước cốt chanh vào là được. Bạn cũng có thể thêm 1 chút muối vào cốc bột sắn dây và chanh để dễ uống hơn và tác dụng giải rượu nhanh hơn. Hỗn hợp bột sắn dây với chanh, muối khá khó uống nhưng đã được nhiều người say kiểm chứng là cách giải rượu nhanh chóng và cực hiệu quả.

6. Uống nước chanh, cam tươi

Nước cam, chanh

Dùng chanh tươi là phương pháp giải rượu truyền thống mà nhiều người thường dùng. Bạn có thể lấy một quả chanh thái lát mỏng hoặc vắt lấy nước cốt chanh pha vào một chút nước ấm rồi thêm đường. Phương pháp lấy nước uống giải rượu này đơn giản và hiệu quả cao.

Chanh và các loại trái cây có múi có khả năng giúp cơ thể giải độ cồn trong rượu bia nhanh hơn. Nếu uống 1 ly nước chanh hoặc cam có pha mật ong, khi tỉnh dậy sẽ thấy tỉnh táo và ít khát nước hơn.

Ngoài ra, theo phương pháp dân gian, trước khi uống rượu, lấy một miếng chanh, hoặc vôi chà xát chúng vào nách cánh tay cầm cốc của mình rồi thả vào đồ uống. Cách làm này đem lại hiệu quả bất ngờ.

7. Uống cà phê đậm đặc hoặc nước chè

Nước chè, cà phê

Uống cà phê là cách giải rượu đơn giản nhưng hiệu quả. Người say rượu, bia thường ngủ mê mệt. Lấy nước sôi pha một cốc cà phê đặc cho uống, một lúc sau sẽ tỉnh rượu.

Ngoài ra, cho người say rượu uống một cốc chè xanh pha đặc cũng sẽ giải say bia rượu rất tốt. Vì trong chè xanh có chất axit tanic khử được chất cồn trong rượu.

8. Ăn cháo nóng

Cháo nóng

Cháo là một món giải rượu rất hiệu quả. Bạn có thể nấu một nồi cháo trắng để các anh ăn, ăn càng nóng càng tốt.

Cháo sẽ giúp người say tỉnh táo và lấy lại sức khỏe nhanh chóng.

9. Giảm mệt mỏi khi say bằng nước mía

Nước mía

Trong nước mía có nhiều khoáng chất như canxi, kali, sắt, phốt pho và magiê. Khi bạn uống nước mía đồng nghĩa bạn đang bù lại lượng khoáng chất mà cơ thể đã mất khi say. Từ đó, giúp giảm cảm giác mệt mỏi cho người say rượu.

10. Đẩy lùi cơn say bằng nước đậu đen

Nước đậu đen

Nước đậu đen có vị ngọt nhạt, tính mát, giúp bổ can thận, bổ huyết, giải độc, giải phong nhiệt, lợi tiểu, hạ khí. Do đó, nước đậu đen cũng là một lựa chọn tốt để giải độc rượu bia.

Nước đậu đen sẽ giúp cơ thể được thanh lọc, đẩy lùi cơn say nhanh chóng. Bạn chỉ cần uống một ly nước đậu đen sau buổi tiệc là có thể giúp giải rượu. Nên nấu nước đậu đen trước rồi bảo quản trong tủ lạnh để uống dần, không chỉ giúp giải rượu còn cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Trên đây là một số cách để giúp người say tỉnh táo nhanh chóng, tuy nhiên nó không làm giảm đi tác hại của rượu với cơ thể.

Vì vậy, mỗi người nên tự biết “tửu lượng” của mình và uống rượu ở một chừng mực nhất định, không nên để say, mất kiểm soát khiến những ngày vui vẻ lại trở nên mất vui.

Bên cạnh đó, sau khi uống rượu, bia, người uống không nên tự điều khiển ô tô hoặc xe máy, tốt nhất là nhờ bạn bè, người thân đưa về hoặc đi taxi về nhà.

Đó là cách tốt nhất bảo đảm an toàn cho bản thân và những người khác.

TIN LIÊN QUAN

Trả lời

Notify Me
  • No Features Are Available Right Now!
  • Convert Points into Coupons

    Conversion Rule: = 1 Point

Reward Reward