Bạn đã bổ sung canxi đúng cách cho con của mình

Canxi là khoáng chất quan trọng trong việc phát triển xương của trẻ em. Nếu thiếu canxi sẽ gây ảnh hưởng đến việc cấu tạo của xương, răng.Vì vậy việc bổ sung canxi đúng cách rất được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau đây.

Vai trò của Canxi

Canxi có vai trò trong việc quyết định chiều cao, sự cứng cáp của trẻ em. Trong cơ thể thì 99% canxi nằm ở xương và răng còn một phần trăm ít ỏi nằm trong tế bào. Vì vậy việc bổ sung canxi đầy đủ giúp trẻ phát triển cao lớn và khỏe mạnh hơn. Nhưng hầu hết ít người quan tâm đến bổ sung canxi từ nhỏ cho bé nên gây ra tình trạng thiếu canxi. Vì thiếu canxi nên trẻ em sẽ bị còi xương, răng mọc chậm, hay giật mình, xương nhô, ức lõm, ngủ trằn trọc không ngon giấc. Bên cạnh đó thiếu canxi còn ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và khiến các tế bào mất đi khả năng nhận biết để tiêu diệt tế bào ung thư trong cơ thể.

Nhu cầu canxi sẽ thay đổi trong từng độ tuổi nên cần thay đổi liều lượng cho phù hợp với trẻ:

  • Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi sẽ cần 300mg canxi/ ngày.

  • Trẻ từ 7 tháng tới 12 tháng tuổi cần 400mg canxi/ ngày.

  • Trẻ trong giai đoạn từ 1 đến 3 tuổi cần 500 mg canxi/ngày.

  • Trẻ từ 4 đến 6 tuổi cần 600mg canxi/ngày.

  • Trẻ từ 7 đến 9 tuổi cần bổ sung 700 mg canxi/ ngày.

  • Trẻ từ 10 tuổi cần 1000mg canxi/ ngày.

  • Trẻ từ 11 đến 24 tuổi cần 1200mg canxi/ ngày

Cách bổ sung canxi đúng cách

Đúng liều lượng

Ở mỗi lứa tuổi có liều lượng canxi phù hợp. Nên bổ sung đủ tránh thiếu hụt hay thừa canxi. Vì thừa canxi gây ra bổ sung thừa canxi cho trẻ sẽ dẫn đến những hậu quả không tốt như gây táo bón, buồn nôn, đau xương. Thừa canxi trong thời gian dài còn có thể gây ra những hậu quả nặng hơn như canxi tích tụ gây vôi hóa hoặc sỏi thận, khiến cơ thể giảm hấp thu các chất khoáng khác như sắt, magie, kẽm,… Vì vậy để đảm bảo liều lượng đầy đủ cha mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Đúng thời điểm

Ở mỗi thời điểm khác nhau thì khả năng hấp thụ của canxi cũng khác nhau. Vì vậy bố mẹ cần lưu ý khi cho con uống để đạt được hiệu quả cao nhất.

Thời điểm tốt nhất để bổ sung canxi là vào buổi sáng, sau bữa ăn khoảng từ 30 đến 60 phút. Đây là lúc trẻ được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tổng hợp vitamin D và hấp thụ canxi tốt.

Tránh cho trẻ em uống canxi vào buổi chiều và buổi tối vì sẽ khiến canxi bị lắng đọng trong cơ thể, nguy cơ gây táo bón, sỏi thận và khó ngủ.

Bổ sung canxi qua ăn uống

Những thực phẩm chứa nhiều canxi như như hải sản gồm cá, cua, tôm sò,… hay các loại rau cải xoăn, cần tây, bắp cải, diếp cá để tăng cường sức khỏe cho xương.  Trong rau xanh có vitamin K là yếu tố hình thành osteocalcin, osteocalcin giúp tích tụ canxi vào xương.

Việc bổ sung canxi qua thức ăn chỉ chiếm 50% lượng canxi cần thiết cho trẻ nhưng vô cùng hiệu quả với trẻ. Vì vậy chúng ta cần thay đổi nhiều thực phẩm để bổ sung nhiều canxi cho trẻ em.

Canxi được hấp thụ trong cơ thể trẻ em chỉ khoảng 20%. Vì trong bữa ăn nhiều bố mẹ không thể đo lường được lượng canxi vào cơ thể, bên cạnh đó còn cân bằng những nhóm chất khác.

Vì vậy cần bổ sung canxi qua thực phẩm chức năng để bù được sự thiếu hụt của canxi không được bổ sung cho cơ thể trẻ.

Sản phẩm Anphakids Growth –  Bổ sung canxi cho trẻ và mẹ bầu.

– Bổ sung Calci, Vitamin D3 cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường hấp thu Calci, giúp xương và răng chắc khỏe.

– Hỗ trợ phát triển chiều cao, giảm nguy cơ còi xương ở trẻ.

– Sử dụng được cho trẻ từ sơ sinh (Tốt nhất từ 6 tháng tuổi trở lên), trẻ em, bà bầu, sau sinh cần bổ sung canxi.

Tìm hiểu sản phẩm: tại đây

TIN LIÊN QUAN
Notify Me
  • No Features Are Available Right Now!
  • Convert Points into Coupons

    Conversion Rule: = 1 Point

Reward Reward